ประมวลการสอน
(Course
Syllabus)
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
โรงเรียนสิรินธรราชวิทยาลัย
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่
4 ภาคเรียนที่
1
ปีการศึกษา
2558
รายวิชา
พื้นฐาน
เวลาเรียน
2
คาบ/สัปดาห์
ชื่อวิชา
ภาษาอังกฤษ 1
รหัสวิชา
อ 31101
คำอธิบายรายวิชา
ปฏิบัติตามคำแนะนำในคู่มือการใช้งานต่างๆ
อ่านออกเสียงข้อความถูกต้องตามหลักการอ่าน
เลือกและใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ
เลือกใช้ภาษา น้ำเสียง
และกิริยาท่าทางเหมาะกับระดับของบุคคล
โอกาส และสถานที่ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
เข้าร่วม แนะนำ
และจัดกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมอย่างเหมาะสม
อธิบาย/อภิปราย
เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างโครงสร้างประโยค
สำนวนสุภาษิต วิถีชีวิต
ความเชื่อ และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับของไทย
อธิบายและเขียนประโยคและ
ข้อความสัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง
จับใจความสำคัญ วิเคราะห์ความ
สรุปความ ตีความ
และแสดงความคิดเห็นจากการฟังและอ่าน
สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูล
ขอและให้ข้อมูล บรรยาย อธิบาย
เปรียบเทียบ แสดงความคิดเห็น
บรรยายความรู้สึก
เกี่ยวกับตนเองและเรื่องต่างๆ
ใกล้ตัว ประสบการณ์ สถานการณ์
ข่าว เหตุการณ์
ประเด็นที่อยู่ในความสนใจ
ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน
ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้น/ค้นคว้า
รวบรวม วิเคราะห์
และสรุปความรู้/ข้อมูลต่างๆ
และเผยแพร่/ประชาสัมพันธ์
ข้อมูล ข่าวสาร ของโรงเรียน
ชุมชน และท้องถิ่น/ประเทศชาติ
มุ่งมั่นในการทำงาน
และรักความเป็นไทย
มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด
ต.
1.1 ม.4/1
ม.4/2
ม.4/4
ต.
1.2 ม.4/1
ม.4/3
ม.4/5
ต.
1.3 ม.4/2
ต.
2.1 ม.4/2
ม.4/3
ต.
2.2 ม.4/1
ต.
3.1 ม.4/1
รวม
11
ตัวชี้วัด
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
1.
อ่านคำแนะนำแล้วสรุปใจความสำคัญ
2.
อ่านออกเสียงข้อความได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง
3.
สรุปใจความสำคัญ
วิเคราะห์ความ ตีความ
และแสดงความคิดเห็นจากเรื่องที่อ่านได้
4.ใช้ภาษาในการสื่อสารได้ถูกต้องตามสถานการณ์ต่างๆในชีวิตประจำวันโดยการเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง
เรื่องราวต่างๆใกล้ตัว
ประสบการณ์ ข่าว เหตุการณ์
ประเด็นต่างๆที่อยู่ในความสนใจ
5.
พูด
เขียน แสดงความต้องการ เสนอ
ตอบรับ และปฏิเสธ
เสนอให้การช่วยเหลือในสถานการณ์จำลอง
สถานการณ์จริง
6.
พูด
เขียน บรรยาย
ความรู้สึกและแสดงความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ
กิจกรรม ข่าว เหตุการณ์อย่างมีเหตุผล
7.
สรุปใจความสำคัญจากข่าว
เหตุการณ์และสถานการณ์ได้
8.
อธิบาย
อภิปราย
วิถีชีวิตและขนบธรรมเนียมประเพณีของเจ้าของภาษาได้
9.
เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาได้อย่างเหมาะสม
10.
เข้าใจความแตกต่างระหว่างโครงสร้างทางภาษาของเจ้าของภาษากับของไทยได้
11.
สรุปใจความสำคัญ
แสดงความคิดเห็นนจากการค้นคว้าของกลุ่มสาระอ่ื่นได้
กิจกรรมการเรียนการสอน
1. การบรรยายในชั้นเรียน
2. การปฏิบัติ Presentation, Demonstration, Role play, Listening, Speaking ,Reading , Discussion
สื่อการเรียนการสอน
1.
Mega
Goal Student Book 4
2.
Mega
Goal Work Book 4
3.
CD Audio
4.
Worksheets
5.
Power Point Presentation
6.
คอมพิวเตอร์
7.
Dictionary
8.
กระดาษ
9.
ปากกาไวท์บอร์ด
10.
รูปภาพ
11.
เครื่องฉายวิดีทัศน์
12.
เครื่องขยายเสียง
การวัดและประเมินผล
เป้าหมายการเรียนรู้
|
เครื่องมือ/วิธีการประเมิน
|
น้ำหนัก
|
1.
ด้านความรู้ในเนื้อหา
|
-
แบบทดสอบกลางภาค
-
แบบทดสอบปลายภาค
|
-
20%
-
30%
|
2.
ด้านทักษะกระบวนการวัดความสามารถตามสภาพ จริงของผู้เรียนแบ่งออกเป็น
2.1
ภาระงานตามที่ได้รับมอบหมาย
(Task
in each Issue)
2.2
Task in English
2.3
Paper Test/Unit Test
|
-
แบบประเมินชิ้นงาน
-
Presentation
- Demonstration - Listening - Speaking - Reading - Writing - Unit test |
-
50%
|
3. ด้านคุณลักษณะของผู้เรียน
3.1
ความรับผิดชอบ
3.2
การมีส่วนร่วมในการเรียน
3.3
การตรงต่อเวลา
|
-
Behavior Observation
-
Student Participation
|
-
|
เกณฑ์การประเมินผล
ตั้งแต่
80
คะแนนขึ้นไป ได้เกรด
4
75
- 79 คะแนน
ได้เกรด
3.5
70
- 74 คะแนน
ได้เกรด
3.0
65
- 69 คะแนน
ได้เกรด
2.5
60
- 64 คะแนน
ได้เกรด
2.0
55
- 59 คะแนน
ได้เกรด
1.5
50
- 54 คะแนน
ได้เกรด
1.0
ต่ากว่า
50
คะแนน
ได้เกรด
0
การนับเวลาเรียน
นักเรียนต้องมีเวลาเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ
80
ของเวลาเรียนทั้งหมดจึงมีสิทธิ์สอบ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น